Truy cập nội dung luôn

Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021

19-09-2020 10:41

Ngày 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019 – 2020, triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động, Hội Khuyến học tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện Đồng Hỷ có lãnh đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Đồng Hỷ

Theo báo cáo, toàn tỉnh có 683 cơ sở giáo dục (242 trường cấp mầm non, 441 trường tư cấp tiểu học đến THPT); 11 cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và giáo dục học sinh hòa nhập, khuyết tật. Năm học 2019-2020, mặc dù chịu tác động bởi dịch Covid-19, nhưng toàn ngành đã hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục được nâng cao, với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ. Trong năm học, đã có 44 học sinh đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia, 1 dự án Khoa học kỹ thuật của học sinh đoạt giải cấp Quốc gia.

Riêng đối với huyện Đồng Hỷ, năm học 2019-2020, ngành Giáo dục huyện cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Toàn huyện có 46/54 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt 85,2%. Trong đó đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là 13/54 trường. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tiếp tục được bổ sung, cải thiện. Các nguồn lực đầu tư cho giáo dục được quản lý và triển khai hiệu quả. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên được tăng cường về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng, tâm huyết, trách nhiệm, căn bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ năm học và đổi mới giáo dục. Chất lượng phổ cập giáo dục, xóa mù chữ bền vững và đi vào chiều sâu. Tỷ lệ huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt tỷ lệ 100%. 100% trẻ đi học bán trú được ăn tại trường, chất lượng bữa ăn đảm bảo. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn theo Luật Giáo dục năm 2019 là 94%; trên chuẩn là 26,22%

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới, Ngành giáo dục tiếp tục đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm là: Rà soát, sắp xếp quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý giáo dục; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng khảo thí, kiểm định chất lượng dạy và học, trên cơ sở công khai kết quả để các nhà trường, địa phương thường xuyên đối sánh kết quả, nhằm chủ động tổ chức bồi dưỡng giáo viên và học sinh./.

Lê Nguyệt (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập:4949

Tổng truy cập: 5407399