Truy cập nội dung luôn

Đồng Hỷ: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 còn thấp

24-02-2021 14:12

Với sự đầu tư đồng bộ, huyện Đồng Hỷ đảm bảo cung ứng tốt dịch vụ công mức độ 3, 4. Tuy nhiên, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến 2 tháng đầu năm còn thấp so với hồ sơ giải quyết theo phương thức truyền thống.

Đa phần người dân có thói quen đến bộ phận "một cửa" để giải quyết các thủ tục hành chính

(Ảnh chụp tại xã Văn Hán trước thời điểm 27/01/2021)

Huyện Đồng Hỷ hiện đang cung cấp dịch vụ công mức độ 3 đối với 32 thủ tục hành chính thuộc 9 lĩnh vực, dịch vụ công mức độ 4 đối với 121 thủ tục hành chính. Từ đầu năm đến nay, huyện mới chỉ thực hiện tiếp nhận và xử lý 4 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 thuộc lĩnh vực Phòng Tài chính-Kế hoạch giải quyết. Đây là con số rất khiêm tốn so với gần 3.500 hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận “một cửa” của huyện và các xã, thị trấn. Nguyên nhân của thực tế này là do khả năng tiếp cận, sử dụng công nghệ thông tin của một bộ phận người dân còn thấp. Mặt khác, do tâm lý lo ngại về mất an toàn thông tin khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên nhiều người vẫn chọn cách truyền thống là đến trực tiếp cơ quan chức năng.

Xác định được nội tại của thực trạng trên, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, huyện đã và đang tập trung tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ công trực tuyến đối với người dân, doanh nghiệp; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Qua đó, từng bước hoàn thiện mô hình chính quyền điện tử, hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn.

Trường Giang (Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ)



Thống kê truy cập

Đang truy cập:5421

Tổng truy cập: 12382063